(kontumtv.vn) – Các đại biểu đã thảo luận về các phản ứng chính sách và chiến lược hợp tác quốc tế nhằm thúc đẩy việc làm và sinh kế cho người lao động trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
ASEAN, Han Quoc thuc day hop tac ve lao dong va viec lam hinh anh 1
Công nhân làm việc tại nhà máy của Tập đoàn Top Glove ở Shah Alam, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia ngày 26/8/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa phối hợp với Bộ Lao động và Việc làm, cùng Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức hội thảo chia sẻ chính sách lao động và việc làm.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, tham dự hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến này có các quan chức lao động và các bên liên quan từ các nước thành viên ASEAN và Hàn Quốc.

Các đại biểu đã thảo luận về các phản ứng chính sách và chiến lược hợp tác quốc tế nhằm thúc đẩy việc làm và sinh kế cho người lao động trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Tại hội thảo, nhóm tư vấn ASEAN-Hàn Quốc trong lĩnh vực lao động và việc làm cũng tuyên bố thành lập.

Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Văn hóa-Xã hội Kung Phoak bày tỏ lạc quan rằng nhóm tư vấn ASEAN-Hàn Quốc có thể cung cấp một nền tảng toàn diện nhằm nâng cao chất lượng và tính bền vững đối với các dự án hợp tác đa phương của Hàn Quốc trong khu vực theo nhu cầu của các quốc gia thành viên ASEAN.

Về mình phần, ông Noh Kil-Joon, Tổng vụ trưởng Hợp tác Quốc tế thuộc Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc cũng bày tỏ hy vọng rằng nền tảng này có thể thảo luận về cách thức ứng phó với các thách thức từ đại dịch COVID-19 và Cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại, đồng thời thúc đẩy hiệu quả hợp tác Hàn Quốc-ASEAN trong lĩnh vực này./.

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *