(kontumtv.vn) – Cuộc đối thoại đã thu hút sự tham dự của các bên liên quan từ nhiều lĩnh vực nhằm chia sẻ các nỗ lực của ASEAN liên quan đến việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn khu vực.

ASEAN to chuc doi thoai chinh sach ve thuc day kinh te tuan hoan hinh anh 1
(Nguồn: ASEAN SAS)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Ban thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) phối hợp với Viện Nghiên cứu Kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) vừa tổ chức Đối thoại chính sách đa bên về thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn khu vực.

Cuộc đối thoại này đã thu hút sự tham dự của các bên liên quan từ nhiều lĩnh vực nhằm chia sẻ các nỗ lực của ASEAN liên quan đến việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn khu vực, đánh giá hiện trạng và xác định các kỳ vọng.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng thư ký phụ trách Cộng đồng kinh tế của ASEAN Satvinder Singh đã khẳng định vai trò quan trọng của kinh tế tuần hoàn trong việc giảm lượng khí phát thải và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, cũng như tầm quan trọng của việc hợp tác nhằm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong khu vực.

Tại cuộc đối thoại, các đại biểu tham dự đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điều chỉnh các biện pháp kinh tế tuần hoàn phù hợp với các cam kết về bảo vệ môi trường của ASEAN và với Bộ phân loại xanh ASEAN.

Các thách thức chính được nêu lên bao gồm thay đổi hành vi của nhà sản xuất và người tiêu dùng theo hướng tuần hoàn, sự thiếu vắng thị trường cho hàng hóa thứ cấp, các hành động manh mún trong khu vực và hạn chế về năng lực kỹ thuật.

Theo ASEAN, kết quả của cuộc đối thoại trên sẽ được dùng tham khảo cho việc xây dựng Chương trình công tác hỗ trợ thực thi Khung kinh tế tuần hoàn cho Cộng đồng kinh tế ASEAN nhằm thúc đẩy chia sẻ kiến thức, xác định các lĩnh vực hợp tác tiềm năng và đưa ra các khuyến nghị chính sách để tích hợp kinh tế tuần hoàn vào các nỗ lực xây dựng Cộng đồng./.

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *