(kontumtv.vn) – Giới chức y tế bang New South Wales (NSW) của Australia ngày 4/7 cảnh báo bang này đang đối mặt với làn sóng mới dịch COVID-19, đồng thời kêu gọi người dân tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Perth, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố, người đứng đầu lĩnh vực y tế bang NSW, ông Brad Hazzard khẳng định bang này đang ở giai đoạn đầu của làn sóng lây nhiễm thứ 3 biến thể Omicron, có khả năng đạt đỉnh vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8. Theo ông, đợt bùng phát này liên quan các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron.

Ông Hazzard nêu rõ 56% số ca tử vong liên quan COVID-19 tại bang NSW trong năm nay là những người chưa tiêm đủ liều cơ bản vaccine ngừa COVID-19. Do đó, ông nhấn mạnh tiêm vaccine là cách thức tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ bệnh diễn tiến nặng.

Thống kê cho thấy, trong 24 giờ qua, bang NSW ghi nhận 10.504 ca mắc mới COVID-19 và 14 ca tử vong. So với tuần trước, số ca phải nhập viện tăng hơn 200 ca, lên 1,782 ca.

Giới chuyên gia Australia cho rằng ngoài việc tiêm mũi vaccine tăng cường, người dân cần duy trì đeo khẩu trang ở những nơi không gian kín công cộng.

Ngọc Hà (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *