(kontumtv.vn) – Thủ tướng Séc Fiala cho rằng đề xuất cử một phái bộ gìn giữ hòa bình tới Ukraine của Ba Lan là một ý tưởng tốt, nhưng phía Ba Lan cần cụ thể hơn về nội dung khi đưa ra tại hội nghị NATO.

Ba Lan de xuat cu mot phai bo gin giu hoa binh toi Ukraine hinh anh 1

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, ngày 23/3, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết ông sẽ chính thức đưa ra đề xuất về cử một phái bộ gìn giữ hòa bình tới Ukraine tại Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sắp tới.

Phản hồi trước thông tin trên, Thủ tướng Séc Fiala cho rằng đề xuất của Ba Lan là một ý tưởng tốt, nhưng phía Ba Lan cần cụ thể hơn về nội dung khi đưa ra tại hội nghị.

Ông Fiala cho biết sẽ thảo luận với Tổng thống Séc Zeman và các thành viên chính phủ để ủng hộ đề xuất của Ba Lan. Trong khi đó, theo báo chí Đức, Thủ tướng Đức Olaf Scholz phản đối việc cử một sứ mệnh tương tự đến Ukraine.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố nước này sẽ không bao giờ là một bên tham gia cuộc xung đột ở Ukraine và hy vọng tiếp tục đàm phán với Nga để đạt được một lệnh ngừng bắn và các giải pháp hòa bình cho vấn đề Ukraine.

Về phần mình, phát biểu trong buổi họp báo ngày 23/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì liên lạc giữa nước này với Nga để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cùng ngày tuyên bố nước này sẽ duy trì lập trường trung lập và ủng hộ các nỗ lực nhân đạo tại Ukraine, đồng thời tái khẳng định quan điểm ủng hộ hòa bình, kêu gọi đối thoại để chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Ukraine./.

Hồng Kỳ-Duy Trinh-Hồng Nguyên (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *