(kontumtv.vn) – Theo Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tỵ nạn, các khu trại mới không đạt chuẩn.

Ngày 26/5, cảnh sát Hy Lạp đã hoàn tất công tác di dời khu lều trại tạm bợ ở cửa khẩu Idomeni trên biên giới của Hy Lạp giáp với Macedonia sau khi đưa 8.000  người rời khỏi khu vực này. Cảnh sát Hy Lạp đã sử dụng xe buýt để đưa người di cư sống tạm bợ tại Idomeni tới các trại tị nạn mới được xây dựng ở vùng ngoại ô của thành phố Thessaloniki.

Tuy nhiên, các cơ quan cứu trợ cảnh báo, điều kiện tại các khu trại mới chính thức không tốt nên ngày càng nhiều người di cư đã rời bỏ trại để tự dựng trại tại khu vực cách trại cũ vừa bị di dời khoảng 20 km.

cac trai ti nan cho nguoi di cu tai hy lap co dieu kien rat kem hinh 0
Người tị nạn luôn phải đối diện với hoàn cảnh sống rất khó khăn. (Ảnh: AP)

Theo Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tỵ nạn, các khu trại mới không đạt chuẩn. Lương thực và nước uống cùng điều kiện vệ sinh kém. Do vậy, cơ quan của Liên Hợp Quốc này kêu gọi các nhà chức trách Hy Lạp cải thiện chất lượng khu trại.

Ông Michele Telaro – Điều phối viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tỵ nạn cho biết: “Chúng tôi nghe nói rằng có rất nhiều người rời bỏ khu trại mới bởi vì điều kiện ở đó rất xấu. Có lẽ các nhà chức trách phải có những biện pháp để cải thiện tình hình nhằm giải quyết vấn đề nhân đạo”

Kể từ hồi tháng Hai vừa qua khi các quốc gia trên lộ trình di cư Balkans tuyên bố đóng cửa biên giới nhằm hạn chế dòng người di cư ồ ạt đổ vào, Hy Lạp và đặc biệt là cửa khẩu Idomeni đã trở thành điểm nóng với hàng chục nghìn người di cư bị mắc kẹt tại đây do không thể tiếp tục hành trình của mình. Có thời điểm cửa khẩu này trở nên quá tải với hơn 12.000 người di cư tìm đến, sống chen chúc trong cảnh sinh hoạt thiếu thốn, cùng cực và phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe và bệnh tật./.

Vũ Anh Tuấn/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *