(kontumtv.vn) – Vẫn chưa có mảnh vỡ nào được vớt lên từ những mảnh vỡ được nhìn thấy ngoài khơi phía Tây Australia.

Theo AP, thông tin trên được Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein đưa ra ngày 29/3.

“Tôi cũng phải chờ đợi xem liệu có báo cáo nào từ nhóm tìm kiếm rằng họ đã lấy được những mảnh vỡ đó hay chưa… Điều đó sẽ giúp chúng ta rất nhiều”, ông Hishammuddin nói.

Màn hình định hướng trên một máy bay của nhóm phi công Australia tham gia tìm kiếm máy bay MH370 (Ảnh Reuters)

Chiếc máy bay đầu tiên tham gia tìm kiếm ngày 29/3 của Trung Quốc Ilyushin IL-76, đã phát hiện ra 3 vật thể trôi nổi trên biển sau khi rất nhiều tàu thuỷ và máy bay đã rà soát kỹ khu vực tìm kiếm mới được xác định gần với Australia hơn so với khu vực tìm kiếm ban đầu.

Trong 3 vật thể này có 2 vật thể hình tam giác màu xanh và màu xám.

Trong khi đó, Cục An toàn Hàng hải Austrakia (AMSA) cho biết những vật thể này vẫn chưa thể được xác định có đúng là từ máy bay MH370 hay không cho đến khi các tàu thuỷ đến đó và với chúng lên.

“Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu vật thể đang trôi nổi trên biển, trong đó có cả những vật thể bị bỏ lại sau các hoạt động đánh cá ở đó. Ít nhất có một vật thể đã được xác định là từ các tàu đánh cá”, AMSA cho biết.

Cục Khí tượng Australia cho biết có một khối khí lạnh sẽ đem mưa và mây mù khiến tầm nhìn tại khu vực phía Nam ở vùng tìm kiếm giảm đi đáng kể. Ngoài ra khu vực này còn có thể có gió to và sóng cao đến 2m.

Điều kiện thời tiết tại đây sẽ tốt hơn vào ngày 30/3 mặc dù mưa nhỏ và mây mù vẫn xuất hiện.

Trước đó, Hải quân Mỹ đã điều động một thiết bị có thể phát hiện ra những tín hiệu từ chiếc hộp đen của máy bay MH370 và Thủ tướng Australia   Tony Abbott cho biết thiết bị này sẽ sớm được các tàu Hải quân Australia đưa vào sử dụng.

“Nó sẽ được đưa vào sử dụng ở những khu vực đáng nghi ngờ nhất và nếu nhóm tìm kiếm tin rằng cần phải sự dụng thiết bị này thì nó sẽ được đưa vào sử dụng ngay lập tức”, ông Abbot nói nhưng không tiết lộ thời điểm cụ thể để đưa thiết bị này vào sử dụng.

Khu vực tìm kiếm mới cách điểm tìm kiếm cũ khoảng 1.130km về phía Đông Bắc.

Các máy bay tìm kiếm đã được điều động đến khu vực này từ Perth ngày 29/3 một cách tuần tự để ít nhất có một chiếc máy bay liên tục rà soát khu vực này khi trời còn sáng.

Khu vực này cũng gần hơn ku vực tìm kiếm ban đầu và chỉ mất khoảng 2 giờ 30 phút bay từ Perth đến đó. Điều này cho phép tăng thời gian tìm kiếm lên đến 5 giờ.

Trong tuyên bố của mình, Australia cho biết, có 5 máy bay P-3 Orinon, trong đó có 3 chiếc của Australia, 1 chiếc của Nhật Bản và 1 chiếc của New Zeland cùng với 1 máy bay của lực lượng tuần duyên Nhật Bản, 1 máy bay

Ilyushin IL-76 của Trung Quốc, và một máy bay dân sự đóng vai trò liên lạc, đã tham gia vào việc tìm kiếm ngày 29/3./.

Trần Khánh/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *