(kontumtv.vn) – Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, các chuyên gia y tế Australia đang kêu gọi người dân nước này đi tiêm mũi vaccine tăng cường phòng COVID-19 để đối phó với biến thể phụ BA.5 của Omicron.

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại Sydney, Australia. Ảnh: AFP/TTXVN

Chuyên gia dịch tễ học, giáo sư Margaret Hellard thuộc Viện Burnett ở Melbourne, cho biết sự xuất hiện biến thể phụ BA.5 của Omicron ở bang New South Wales (NSW) là hồi chuông cảnh báo về tình hình dịch bệnh ở Australia. Bà Hellard nói: “Vấn đề đáng quan ngại ở đây là ở những người đã từng mắc COVID-19, khả năng bảo vệ không còn tốt, trong khi con số này ở Australia là rất lớn”.

Theo các báo cáo về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Australia, số ca nhiễm biến thể phụ BA.5 ở nước này đã tăng gấp ba kể từ đầu tháng 6, vượt cả số ca nhiễm biến thể phụ BA.2, từng đạt đỉnh tại bang NSW vào khoảng tháng 3 vừa qua.

Giáo sư Hellard nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc và mọi người cần tăng cường khả năng miễn dịch của mình. Bà khuyến nghị: “Người dân cần tiêm vaccine liều nhắc lại nếu chưa tiêm mũi thứ 3 và tiêm vaccine cho trẻ em”.

Trong khi đó, các cơ quan y tế Australia lo ngại về nguy cơ một đợt bùng phát dịch COVID-19 mới cùng với các ca bệnh cúm gia tăng trong mùa đông sẽ gây ra tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế.

Nguyễn Văn Linh (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *