(kontumtv.vn) – Ngày 7/9, Cuba chuẩn bị mọi biện pháp cần thiết như sơ tán khách du lịch, dự trữ lương thực để đối phó với cơn bão Irma.

Dự kiến cơn bão lớn nhất từ trước tới nay tại Đại Tây Dương sẽ ảnh hưởng đến Cuba, quét qua khu vực bờ biển phía bắc nước này vào đêm nay (8/9). Khách du lịch đã được sơ tán, trong đó chủ yếu là khách du lịch Canada.

cuba chuan bi don bao irma hinh 1
Hậu quả bão Irma để lại trên đảo Saint Martin. (Ảnh: AFP)

“Các hoạt động sơ tán khách du lịch đang được khẩn trương tiến hành”, Bộ trưởng Du lịch Cuba Manuel Marrero cho biết. “Chúng tôi cũng bắt đầu sơ tán tất cả người dân cắm trại tại những điểm ở bờ biển phía Bắc. Chúng tôi sẽ tham vấn khách du lịch với sự hỗ trợ của chính phủ và đơn vị tổ chức du lịch, thực hiện hoạt động sơ tán khách du lịch đến nơi an toàn”.

Trong khi đó, số người thiệt mạng do bão Irma đang ngày càng tăng. Puerto Rico ngày 7/9 cho biết có 3 người thiệt mạng do bão. Hiện hơn 1 triệu người vẫn chưa có điện. Các cảng tại Puerto Rico vẫn đang đóng cửa và hiện chưa rõ khi nào các chuyến bay thương mại mới được nối lại. Các trường học và văn phòng chính quyền dự kiến đóng cửa đến hết tuần này.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cùng ngày cho biết đã tìm thấy 4 thi thể ở Saint Martin sau khi cơn bão quét qua hòn đảo Caribbean này. Tuy nhiên, con số của Thủ tướng đưa ra thấp hơn so với thông báo của Bộ Nội vụ Pháp đưa ra trước đó là 8 người./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *