(kontumtv.vn) – Một nhóm người biểu tình đã tụ tập bên ngoài toà thị chính ở Bắc Charleston, cản trở giao thông và giơ cao khẩu hiệu kêu gọi ngừng phân biệt chủng tộc.

Những người biểu tình đã tràn xuống các con đường của thành phố Bắc Charleston sau khi đoạn video ghi lại cảnh một cảnh sát da trắng bắn chết một người đàn ông da đen không có vũ khí được công bố trên các phương tiện truyền thông.

Sỹ quan cảnh sát Michael Slager (33 tuổi) đã bắn liên tiếp 8 phát vào lưng ông Walter Scott (50 tuổi). Slager sẽ phải đối mặt với án tử hình hoặc 30 năm tù giam nếu bị kết tội.

Cảnh sát Michael Slager. (Ảnh:BBC)

Vụ nổ súng xảy ra vào sáng 4/4, tại thành phố Bắc Charleston, nơi cư ngụ của khoảng 100.000 người, gần một nửa trong số đó là người da đen.

Một nhóm người biểu tình đã tụ tập bên ngoài toà thị chính ở Bắc Charleston, cản trở giao thông và giờ cao khẩu hiệu như: “Cảnh sát hãy ngừng lại việc phân biệt chủng tộc ngay”.

ABC News dẫn lời một người biểu tình tên Ramon Roane, 52 tuổi nói: “Có một xu hướng phân biệt chủng tộc ở Bắc Charleston trong thời gian gần đây, và chúng ta cần phải ngăn chặn nó”.

Người biểu tình tại Nam Carolina.(Ảnh: AP)

Các nhà lãnh đạo nhân quyền đã kêu gọi người dân bình tĩnh và ca ngợi sự dũng cảm của người quay được đoạn video khi trao lại đoạn video cho gia đình nạn nhân Walter Scott. Theo Reutes, đoạn video do một nhân viên của trang tin NBC News ghi lại.

Cha của nạn nhân Scott, cho biết gia đình ông đã tan nát cõi lòng khi biết tin con trai bị chết, nhưng ông rất biết ơn về đoạn video bằng chứng của vụ giết người.

Người cha đau đớn nói với đài NBC Today Show: “Cái cách mà hắn ta (viên cảnh sát) xả súng giống như là hắn đang cố giết chết một con nai hoặc một con vật nào đó đang chạy qua khu rừng”.

“Tôi không biết liệu đó là phân biệt chủng tộc hay một cái gì đó khác. May mà có người đã quay lại được đoạn video. Tạ ơi Chúa. Khi tôi xem đoạn video, tôi cảm thấy trái tim tôi tan nát. Tôi không thể chịu đựng được nữa”, người cha chia sẻ.

Người cha của Scott cho biết thêm, con trai của ông có thể đã bỏ chạy bởi không muốn phải đi tù thêm lần nữa, anh ta còn phải nuôi con.

Hình ảnh ghi lại cảnh viên cảnh sát Michael Slager nổ súng bắn nạn nhân da màu

Cha Scott nói: “Nếu không có đoạn video, tội ác sẽ không bao giờ được đưa ra ánh sáng. Họ sẽ giấu nhẹm nó đi như họ đã làm với rất nhiều người khác”.

Luật sư của gia đình nạn nhân Chris Stewart cho biết, người quay đoạn video đã đồng ý sẽ đứng ra làm chứng. Ông Chris Stewart nhận định, vụ việc đã vượt quá cả câu chuyện phân biệt chủng tộc.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, thị trưởng thành phố Keith Summey cho biết, sỹ quan Michael Slager- người bắn chết anh Walter Scott đã bị sa thải.

Thị trưởng thành phố Bắc Charleston đồng thời cho biết sau vụ việc này, chính quyền thành phố sẽ sớm trang bị camera mang theo người cho lực lượng cảnh sát để ngăn chặn các tình huống tương tự tái diễn./.

Phương Chi/VOV.VNTheo ABC News, Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *