(kontumtv.vn) – Vị trí của chiếc hộp đen thứ hai đã được các thợ lặn phát hiện ra vài giờ sau khi vớt được chiếc hộp đen đầu tiên.

Trước đó, AP dẫn lời ông Suryadi Bambang Supriyadi, quan chức điều phối việc tìm kiếm và cứu hộ máy bay QZ8501, ngày 12/1 cho biết, chiếc hộp đen thứ nhất lưu giữ toàn bộ thông tin về dữ liệu chuyến bay đã được các thợ lặn vớt lên từ bên dưới phần cánh của chiếc máy bay của hãng AirAsia ở dưới biển Java.

Theo đó, chiếc hộp đen đầu tiên này đã được vớt lên ở độ sâu khoảng 30m. Sau khi vớt được chiếc hộp đen này, các thợ lặn lại tiếp tục tập trung vào khu vực phát hiện ra tiếng ping từ chiếc hộp đen thứ 2 cách đó chỉ vài mét.

Hình ảnh từ cứu hộ Indonesia cho thấy phần đuôi của máy bay được vớt lên tàu cứu hộ (Ảnh AP)

Tuy nhiên, ông Supriyadi cho biết, chiếc hộp đen thứ 2, ghi lại toàn bộ các cuộc trao đổi trong buồng lái, lại đang mắc kẹt trong những mảnh vỡ rất nặng ở độ sâu 32m và các thợ lặn đang tìm cách để trục vớt nó lên.

Sau khi chiếc hộp đen thứ 2 được vớt lên, cả hai chiếc hộp đen sẽ được đưa đến Jakarta để phân tích và việc lấy toàn bộ dữ liệu từ hai chiếc hộp đen này sẽ phải mất khoảng 2 tuần.

Trước đó, chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn máy bay QZ8501 đã trải qua nhiều ngày mà không đạt được một bước tiến đáng kể nào cho đến khi phần đuôi của chiếc máy bay Airbus A320 của hãng AirAsia được trục vớt lên vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, khi được vớt lên, các hộp đen lại không còn ở đuôi chiếc máy bay nữa.

Sau đó, ngày 11/1, các tàu cứu hộ đã phát hiện ra hai tín hiệu rất mạnh ở gần nhau và các quan chức tìm kiếm cứu nạn ngay lập tức đã huy động mọi nguồn lực tập trung vào khu vực này./.

Trần Khánh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *