(kontumtv.vn) – Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại một khu chợ đông đúc và vụ nổ thứ hai tại bên ngoài một bệnh viện gần đó.

BBC dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng Nigeria cho biết, thi thể của ít nhất 118 người đã được tìm thấy tại hiện trường của vụ đánh bom kép ở thành phố Jos của Nigeria ngày 20/5.
Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại một khu chợ đông đúc và vụ nổ thứ hai tại bên ngoài một bệnh viện gần đó.
Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom kép đẫm máu này, tuy nhiên phiến quân Boko Haram là thủ phạm đã thực hiện một loạt các vụ đánh bom trong thời gian gần đây.
Hiện trường vụ đánh bom tại thành phố Jos (Ảnh: AFP)

Thành phố Jos cũng là nơi xảy ra các vụ đụng độ chết người giữa các nhóm Kitô giáo và Hồi giáo trong những năm gần đây .

Phát ngôn viên của thống đốc khu vực này nói với hãng tin AFP rằng, hầu hết các nạn nhân là phụ nữ.
Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 30 phút sau vụ nổ đầu tiên. Vụ nổ này đã giết chết một số nhân viên cứu hộ.
Nhà báo Hassan Ibrahim nói với BBC rằng, căng thẳng đã tăng cao tại khu vực này sau khi xảy ra vụ đánh bom kép, các thanh niên chặn một số tuyến đường, trong khi đó, lãnh đạo tôn giáo đang kêu gọi người dân bình tĩnh.
Điều phối viên Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia, Mohammed Abdulsalam cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy 118 thi thể từ đống đổ nát và số nạn nhân thiệt mạng có thể tăng lên”. Ông này cũng cho biết, 56 người bị thương sau vụ đánh bom.
Tổng thống Nigerria, Goodluck Jonathan đã ngay lập tức lên án vụ tấn công. “Tổng thống Jonathan đảm bảo với tất cả người dân Nigeria rằng, chính phủ cam kết đầy đủ để chiến thắng trong cuộc đấu tranh chống khủng bố và sẽ không sợ hãi bởi sự tàn bạo của kẻ thù”, tuyên bố của văn phòng Tổng thống cho biết.
Mặc dù trước đó Boko Haram đã nhắm mục tiêu là Jos, thủ phủ bang Plateau, tuy nhiên thành phố này tương đối yên tĩnh trong gần hai năm qua.Hiện chính phủ Nigeria đang khẩn trương tìm kiếm hơn 200 nữ sinh bị phiến quân Boko Haram bắt cóc vào tháng Tư vừa qua tại một trường nội trú ở thành phố Chibok, phía đông bắc Nigerria. Vụ bắt cóc này đã gây sốc cho dư luận thế giới và thúc đẩy một số nước gửi cố vấn quân sự để hỗ trợ quân đội Nigeria.

Hơn 1.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công Boko Haram trong năm nay khi nhóm phiến quân này tuyên bố đang chiến đấu để lật đổ chính phủ và tạo ra một nhà nước Hồi giáo tại Nigeria.
Bạo lực tại Nigeria không chỉ giới hạn ở phía bắc. Trong tháng này, một vụ đánh bom xe ở thủ đô Abuja đã giết chết ít nhất 19 người và làm bị thương hơn 60 người khác.
Trước đó, một vụ đánh bom đã xảy ra gần một trạm xe buýt khiến ít nhất 70 người thiệt mạng ngày 14/4 vừa qua./.

Nguyễn Hùng/VOV online 
Theo BBC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *