(kontumtv.vn) – Toà nhà Ban thư ký ASEAN được thiết kế với 2 toà tháp, mỗi toà cao 16 tầng, kết nối với nhau bằng 1 cầu trên không dài 40,5 mét.

toa nha cua ban thu ky asean da co bo mat moi hinh 1

Ngày 8/8, nhân dịp kỷ niệm 52 năm ngày thành lập, toà nhà của Ban thư ký ASEAN đã có bộ mặt mới, phản ánh tinh thần mới của ASEAN với biểu tượng thể hiện sức sống và tinh thần tự cường của ASEAN trước thời cuộc mới trong khu vực và trên trường quốc tế.

Toạ lạc trên trên diện tích 11.369 mét vuông, toà nhà mới của Ban thư ký ASEAN được khởi công xây dựng từ đầu năm 2018. Tổng ngân sách xây dựng cho tòa nhà này là 450,77 tỷ Rp (bằng khoảng hơn 31 triệu USD), sử dụng nguồn ngân sách quốc gia Indonesia với sự hỗ trợ kỹ thuật xây dựng của Bộ Công trình công cộng và Nhà ở Indonesia.

toa nha cua ban thu ky asean da co bo mat moi hinh 2
Không gian xanh trong trụ sở Ban thư ký ASEAN.

Trước khi trở thành toà nhà của Ban thư ký ASEAN, nơi đây đã từng là văn phòng của Thị trưởng quận Nam Jakarta. Toà nhà mới của Ban thư ký ASEAN được thiết kế với 2 toà tháp, mỗi toà cao 16 tầng, kết nối với nhau bằng 1 cầu trên không dài 40,5 mét. Cây cầu này đã được ghi vào danh sách kỷ lục thế giới Indonesia với hạng mục cây cầu trên không dài nhất.

Đặc biệt, toà nhà mới được thiết kế thân thiện với môi trường, đạt giấy chứng nhận công trình xanh cấp bạch kim của Hội đồng công trình xanh Indonesia (GBCI) và có khả năng chịu động đất.

Toà nhà có 1 hội trường lớn với sức chứa 600 người và 30 phòng họp với những công năng khác nhau. Theo Tổng thư ký ASEAN, mỗi năm có hơn 1.300 cuộc họp của cộng đồng ASEAN, trong đó khoảng 30% diễn ra tại Jakarta.

Trước đó, tàu điện ngầm MRT của thành phố Jakarta đã xây dựng 1 ga mang tên ASEAN nằm ngay trước cửa toà nhà, thuận tiện cho việc di chuyển và kết nối trụ sở ASEAN với các khu vực trong thành phố./.Sắp tới, trong toà nhà sẽ bố trí các phòng cho từng nước thành viên ASEAN để thuận tiện cho các cuộc gặp song phương. Toà nhà mới sẽ đáp ứng nhu cầu và khối lượng công việc ngày càng tăng của ASEAN nói chung và Ban Thư ký ASEAN nói riêng.

Hương Trà/VOV-Jakarta

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *