(kontumtv.vn) – Trận động đất mạnh 6,4 độ richte xảy ra tối qua ở đảo Kyushu, phía Tây Nam Nhật Bản, đã khiến 9 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Giới chức Nhật Bản sáng sớm 15/4 cho biết, trận động đất mạnh 6,4 độ richte xảy ra tối qua ở đảo Kyushu, Tây Nam nước này, đã khiến 9 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, làm sập nhiều nhà cửa và gây ra một số vụ cháy.

dong dat nhat ban: 9 nguoi thiet mang, hang tram nguoi bi thuong hinh 0
Trận động đất ở đảo Kyushu. (Ảnh cắt ra từ Clip của Wall Street Journal)

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, hàng chục nghìn người đã chạy ra khỏi nhà và truyền hình đã phát những hình ảnh về các tòa nhà bị hư hại, những con đường bị nứt và các tảng bê tông vỡ trên phố.

Lực lượng cứu hộ đã làm việc xuyên đêm để tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong các đống đổ nát. Ngoài ra, lính cứu hỏa cũng được điều động để dập tắt một số đám cháy có khả năng là do động đất gây ra. Trận động đất khiến ít nhất 780 người bị thương.

Hãng tin Kyodo cho biết, hơn 44.000 người đã phải sơ tán, trong khi hơn 100 cơn dư chấn được ghi nhận kể từ lúc xảy ra động đất vào tối qua. Các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản không gặp sự cố nào sau trận động đất./.

 

Thùy Linh/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *