(kontumtv.vn) – Hơn 1 triệu người di cư đã đến châu Âu qua cửa ngõ là Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp trong năm ngoái để chạy trốn chiến tranh và đói nghèo.

Tổng thống Đức Joachim Gauck hôm qua kêu gọi châu Âu đoàn kết với Hy Lạp trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng người tị nạn và cuộc khủng hoảng kinh tế.

Phát biểu tại cuộc gặp với người đồng cấp Hy Lạp Prokopis Pavlopoulos tại thủ đô Berlin, Tổng thống Đức Joachim Gauck cho biết, “Hy Lạp đang gặp khó khăn bởi cuộc khủng hoảng tị nạn và  đang phải mang một gánh nặng gấp đôi khi người dân phải đối mặt với những thách thức lớn do cải cách trong nước. Rõ ràng sẽ khó có thể vượt qua gánh nặng này nếu không có sự đoàn kết của Liên minh châu Âu.”

Trong khi đó, Tổng thống Hy Lạp Prokopis Pavlopoulos cho rằng, để giải quyết cuộc khủng hoảng tị nạn, nước láng giềng của Hy Lạp là Thổ Nhĩ Kỳ cần phải hoàn thành những cam kết của mình liên quan đến vấn đề này.  Hơn 1 triệu người di cư đã đến Liên minh châu Âu trong năm ngoái để chạy trốn chiến tranh và đói nghèo ở Trung Đông, châu Phi và châu Á. Phần lớn những người này đến Hy Lạp qua Thổ Nhĩ Kỳ./.

Lệ Chi/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *