(kontumtv.vn) – Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố EU sẽ siết chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan tới chiến dịch quân sự tại Ukraine.

EU bo sung cac nghi sy Nga vao danh sach trung phat hinh anh 1
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Liên minh châu Âu (EU) ngày 9/3 đã nhất trí bổ sung 146 nghị sỹ trong Thượng viện Nga cùng 14 nhà tài phiệt có liên hệ với Điện Kremlin và thân nhân vào danh sách trừng phạt.

Quyết định này nằm trong vòng trừng phạt mới của châu Âu nhằm vào Nga liên quan đến chiến dịch quân sự của Moskva tại Ukraine.

Trên mạng xã hội Twitter, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố EU sẽ siết chặt hơn nữa các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan tới chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Trước đó cùng ngày, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), ông Josep Borrell cho biết các nước thành viên trong khối này đang chuẩn bị áp đặt một vòng trừng phạt mới, theo đó cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản đối với khoảng 100 người Nga.

Về phía Nga, ngày 9/3, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Moskva đã lường trước và có sự chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với những biện pháp trừng phạt của phương Tây liên quan tới chiến dịch quân sự của Moskva tại Ukraine.

Hãng tin TASS dẫn tuyên bố của ông Peskov nêu rõ: “Các biện pháp trừng phạt (của phương Tây) có thể lường trước được. Nhiều biện pháp trừng phạt khác nhau đã được phân tích và xem xét kỹ lưỡng.” Moskva cũng đã triển khai các biện pháp ứng phó để giảm thiểu tác động của các gói trừng phạt khác nhau.

Trong bối cảnh một loạt nước phương Tây áp đặt trừng phạt Nga liên quan đến chiến dịch quân sự tại Ukraine, giới chức Nga  đã đưa ra một số quyết định, bao gồm các biện pháp đáp trả trong lĩnh vực kinh tế cũng như các biện pháp tạm thời để duy trì sự ổn định của hệ thống tài chính.

Chính phủ Nga cũng cho biết sẽ tăng cường hỗ trợ các công ty đang bị trừng phạt để giúp họ duy trì việc làm và tiền lương.

Chính phủ Nga khẳng định có đủ nguồn lực để đảm bảo hệ thống tài chính ổn định trong bối cảnh hứng chịu các lệnh trừng phạt và các mối đe dọa từ bên ngoài./.

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *