(kontumtv.vn) – Liên minh châu Âu luôn sẵn sàng đối thoại, song điều này sẽ không thể diễn ra cùng với nguy cơ trừng phạt.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Liên minh châu Âu Joseph Borrell hôm qua bày tỏ lo ngại sâu sắc trước việc Mỹ gia tăng việc sử dụng các biện pháp trừng phạt, cũng như đe dọa trừng phạt nhằm vào các công ty và lợi ích của châu Âu.

eu lo ngai sau sac viec my gia tang su dung cac lenh trung phat hinh 1
Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Liên minh châu Âu

Joseph Borrell. (Ảnh: Europa.eu)

Trong một tuyên bố, ông Joseph Borrell nêu rõ, thế giới đã được chứng kiến sự gia tăng cách hành xử này của Mỹ trong các vấn đề liên quan tới Iran, Cuba, Tòa án hình sự quốc tế hay gần đây nhất là dự án Dòng chảy phương Bắc 2 và Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ (TurkStream).

Theo Người đứng đầu ngành ngoại giao Liên minh châu Âu, khối này phản đối việc các nước thứ 3 sử dụng các biện pháp trừng phạt nhằm vào các công ty châu Âu thực hiện kinh doanh hợp pháp và coi việc áp dụng trừng phạt ngoài lãnh thổ là trái với luật pháp quốc tế. Ông Joseph Borrell nhấn mạnh, Liên minh châu Âu luôn sẵn sàng đối thoại, song điều này sẽ không thể diễn ra cùng với nguy cơ trừng phạt.

Trước đó hồi giữa tuần, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã bác bỏ đe dọa trừng phạt mới nhất của Mỹ đối với dự án Dòng chảy phương Bắc 2 cũng như tuyến thứ 2 của Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ trên Biển đen, gọi đây là “sự cạnh tranh không lành mạnh”./.

Thu Hoài/VOV1 (biên dịch)

Theo Xinhua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *