Số tiền dành để phục vụ hoạt động cứu trợ trước mắt cũng như các hoạt động tái thiết tại Philippines.

Liên minh châu Âu cam kết sẽ tăng thêm 7 triệu euro để hỗ trợ các nạn nhân trong trận siêu bão Haiyan tại Philippines. Cam kết được đưa ra nhân chuyến thăm tới Philippines ngày 16/11 của bà Kristalina Georgieva, người đứng đầu Văn phòng điều phối nhân đạo của Liên minh châu Âu.

 

Lực lượng cứu hộ thu dọn các đống đổ nát sau bão Haiyan tại khu vực Guiuan, Philippines (Ảnh: AP)

Theo bà Kristalina Georgieva, số tiền trên sẽ được dành để phục vụ hoạt động cứu trợ trước mắt cũng như các hoạt động tái thiết tại Philippines. Trước đó, Liên minh châu Âu đã cam kết hỗ trợ Philippines 25 triệu euro để giúp nước này khắc phục hậu quả siêu bão.

Liên minh châu Âu hiện là nhà tài trợ nhân đạo lớn nhất thế giới, đóng góp 1/5 các khoản hỗ trợ nhân đạo trên khắp thế giới.

Trong một diễn biến liên quan khác, Chính phủ Anh ngày 16/11 cũng cam kết tăng thêm 30 triệu bảng Anh để hỗ trợ Philippines, nâng tổng số tiền Anh hỗ trợ Philippines lên 50 triệu bảng Anh.

Trong khi đó, cùng ngày, tại Philippines, những người sống sót tại các khu vực bị ảnh hưởng của bão Haiyan đã bắt đầu xây dựng lại cuộc sống mới. Một số cửa hàng bán thịt, xà phòng và dịch vụ đã bắt đầu mở cửa trở lại. Hoạt động chôn cất người chết tại các mộ chôn tập thể cũng đang được xúc tiến khẩn trương. Tính đến cuối giờ chiều 15/11, đã có gần 170 thi thể được đưa đi chôn cất.

Cơ quan ứng phó với thảm họa thiên tai Philippines cho biết, tính đến hôm nay, số người chết trong trận bão tại Philippines đã tăng lên 3.633 người và số người bị thương là hơn 12.480 người. Hiện vẫn còn 1.179 người mất tích. Đa phần các nạn nhân đều là người dân đảo Leyte và Samar. Số người bị mất nhà do bão Haiyan cũng đã tăng lên 1,9 triệu người. Riêng tại Tacloban, nơi bị ảnh hưởng nặng nề của trận bão, có ít nhất 56.000 người đang phải đối mặt với điều kiện sống không đảm bảo vệ sinh./.

Hồng Nhung/VOV – Trung tâm Tin
(Theo Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *