(kontumtv.vn) – Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey ngày 4/12 cho biết, FBI đang tiến hành điều tra vụ xả súng như một hành động khủng bố.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, không có dấu hiệu nào cho thấy những đối tượng tình nghi trong vụ án này là một phần của băng nhóm hoạt động có tổ chức.

Ông Comey cũng khuyến cáo người dân cung cấp cho nhà chức trách bất cứ bằng chứng, thông tin liên quan đến các đối tượng tình nghi trong vụ xả súng hôm 2/12 vừa qua.

Hiện có 2 luồng ý kiến về động cơ của vụ tấn công nhằm vào trung tâm đào tạo người khuyết tật tại thành phố San Bernardino), thuộc tiểu bang California khiến 14 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

fbi dieu tra vu xa sung tai california theo huong hanh dong khung bo hinh 0
Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey

Ý kiến ủng hộ cho rằng, vụ tấn công có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Ý kiến thận trọng hơn thì nói rằng, không có bằng chứng nào cho thấy, tổ chức Nhà nước Hồi giáo biết rõ về những kẻ xả súng trong vụ tấn công trên.

Nếu điều tra không chứng minh được vụ tấn công có liên quan đến những đối tượng là thành viên của các nhóm khủng bố, thì đây sẽ là vụ tấn công nghiêm trọng nhất tại Mỹ kể từ sau vụ khủng bố 11/9/2011.

Trước đó, cảnh sát Mỹ cũng đã công bố danh tính của hai nghi can bị tiêu diệt trong vụ tấn công.

Nghi can thứ nhất là Syed Farook (28 tuổi, sinh ra tại Mỹ). Nghi can thứ hai là vợ y, được xác định là Tashfeen Malik (27 tuổi, người gốc Pakistan từng sống tại Saudi Arab hơn 20 năm).

Trong số hai đối tượng trên, Malik được cho là đã cam kết trung thành với thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi.

Khám nhà các đối tượng trên, cảnh sát cũng đã tìm thấy 2 khẩu  súng trường, hai súng ngắn bán tự động, hơn 6.000 băng đạn./.

Hồng Nhung/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *