(kontumtv.vn) – Giáo hoàng kêu gọi sơ tán phụ nữ, trẻ em và người ốm yếu sớm nhất có thể thông qua các hành lang nhân đạo.

Ngày 28/4, Giáo hoàng Francis đã kêu gọi sơ tán những người tị nạn trong các trại tạm giam ở Libya, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, trong bối cảnh chiến sự đang leo thang ở nước này. Phát biểu tại buổi lễ cầu nguyện ở Vatican, Giáo hoàng Francis kêu gọi:

“Tôi cầu nguyện cho những người hiện ở trong các trại tị nạn ở Libya vốn đang ở trong tình trạng đã rất nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm khi các cuộc xung đột đang diễn ra. Tôi kêu gọi sơ tán phụ nữ, trẻ em và người ốm yếu sớm nhất có thể thông qua các hành lang nhân đạo.”

giao hoang keu goi so tan nguoi ti nan khoi trai tam giam o libya hinh 1
Giáo hoàng Francis. Ảnh: Getty.

Dự kiến một nhóm 140 người tị nạn sẽ từ Libya đến Rome, Italy vào ngày 29/4.

 

Các nhóm nhân đạo và các tổ chức quốc tế đã cảnh báo tình trạng hàng nghìn người di cư mắc kẹt trong các trại tạm giam ở Libya, khi giao tranh giữa Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) trung thành với Tướng Khalifa Haftar và Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) đang diễn ra ác liệt.

Libya từ lâu là tuyến đường trung chuyển của người di cư tìm đường đến châu Âu. Theo Tổ chức Di cư quốc tế, hiện có khoảng 6.000 người di cư đang ở trong các trại tạm giam của Libya. Trong khi đó, hàng trăm người nữa đang bị các nhóm vũ trang cầm giữ.

 

Liên Hợp Quốc và các nhóm viện trợ quốc tế đã cảnh báo rằng hàng nghìn người di cư và tị nạn chạy trốn bạo lực ở quê nhà bị mắc kẹt tại trại tạm giam ở Libya, đối mặt với nhiều nguy hiểm và cần sơ tán ngay lập tức./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *