(kontumtv.vn) – Những người biểu tình cho rằng, các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” đã đẩy họ vào cảnh ngày càng nghèo khó hơn.

Với khẩu hiệu “Bánh mì, công việc, mái nhà và sự bình đẳng”, hàng nghìn người từ khắp nơi ở Tây Ban Nha hôm qua (27/05) đã tham gia vào cuộc biểu tình quy mô lớn ở thủ đô Madrid nhằm phản đối chính sách khắc khổ của chính phủ.

Những người biểu tình cho rằng, các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” đã đẩy họ vào cảnh ngày càng nghèo khó hơn, đe dọa tới phúc lợi của nhà nước cũng như quyền của người lao động.

hang nghin nguoi tay ban nha bieu tinh phan doi chinh sach tiet kiem hinh 1
Một vụ biểu tình chống chính sách “thắt lưng buộc bụng” ở Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha có tỷ lệ thất nghiệp cao thứ hai trong Liên minh châu Âu, chỉ sau Hy Lạp, do sự bùng nổ của bong bóng bất động sản cách đây 10 năm khiến hàng triệu người không có làm việc.

Một cuộc điều tra hàng quý của Viện Thống kê Quốc gia (INE) mới đây cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Tây Ban Nha ghi nhận ở mức 18,75% trong quý 1 năm nay.

Sự hồi phục kinh tế, bắt đầu từ giữa năm 2013, đang được thúc đẩy bởi tiêu dùng trong nước, khi ngày càng có nhiều người tìm được việc làm hơn./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo: Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *