(kontumtv.vn) – Ngoài 4.253 binh sĩ Sudan thiệt mạng, phiến quân Houthi thông báo đã bắt được hàng trăm binh sĩ Sudan trong nhiều trận chiến.

Người phát ngôn lực lượng phiến quân Houthi tại Yemen, Yahya Sarea hôm qua (2/11) thông báo, hơn 4.000 binh sĩ Sudan đã thiệt mạng khi tham chiến tại Yemen, chiến đấu cho Liên quân Arập do Arập Xê-út dẫn đầu.

Theo Houthi, dường như Liên quân Arập đã đẩy binh sĩ Sudan lên đầu các chiến tuyến chiến đấu với Houthi. Ngoài 4.253 binh sĩ Sudan thiệt mạng, phiến quân Houthi thông báo đã bắt được hàng trăm binh sĩ Sudan trong nhiều trận chiến. Tuy nhiên, các tù binh này được Houthi đối xử công bằng theo luật Hồi giáo.

Hiện chưa có phản ứng nào từ Liên quân Arập hay chính phủ Sudan về tuyên bố mới nhất của phiến quân Houthi, Yemen.

Kể từ năm 2015, Sudan đã gửi hàng trăm binh sĩ đến Yemen để tham gia Liên quân Arập, hỗ trợ chính phủ Yemen được quốc tế công nhận, chống lại phiến quân Houthi. Theo Liên Hợp Quốc, cuộc chiến nhiều năm qua đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng, đẩy hơn 20 triệu người dân Yemen đến bờ vực của nạn đói. Hiện Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Yemen, Martin Griffiths đang cố gắng thuyết phục các bên liên quan thực hiện thỏa thuận mà các bên Yemen từng đạt được tại Stockholm năm ngoái./.

Đình Nam/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *