(kontumtv.vn) -Thứ trưởng Ngoại giao Iran tuyên bố sẽ không đàm phán lại thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc kể cả khi phải đối mặt với lệnh trừng phạt của Mỹ.

Ngày 15/1, Iran tuyên bố sẽ không đàm phán lại thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc thế giới, ngay cả khi nước này phải đối mặt với lệnh trừng phạt của Mỹ sau khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống.

iran khong dam phan lai thoa thuan hat nhan hinh 1
Thứ trưởng Ngoại giao Iran phát biểu tại cuộc họp báo (Ảnh: Press TV)

Phát biểu tại cuộc họp báo đánh dấu 1 năm thực hiện thỏa thuận hạt nhân có hiệu lực từ ngày 16/1/2016, Thứ trưởng Ngoại giao Iran, Abbas Araqchi nêu rõ, chính quyền mới của Mỹ không thể hủy bỏ thỏa thuận này.

Theo thỏa thuận của Iran với Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Nga và Trung Quốc, hầu hết các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Iran đã được dỡ bỏ cách đây một năm. Tuy nhiên, Iran vẫn bị Liên Hợp Quốc cấm vận vũ khí.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, ông Donald Trump đã chỉ trích thỏa thuận hạt nhân với Iran và tuyên bố sẽ đàm phán lại thỏa thuận này, tuy nhiên từ sau khi thắng cử hồi tháng 11/2016, ông không nêu nhiều chi tiết cụ thể về các kế hoạch của mình./.

 

Vũ Anh Tuấn/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *