(kontumtv.vn) – Hôm qua (3/6), Iran đã bác bỏ khả năng rút quân các cố vấn quân sự Iran khỏi Syria.

Hãng tin Tasnim dẫn lời Chuẩn tướng Massoud Jazayeri cho biết, Iran và Syria có mối quan hệ sâu sắc và sẽ không bị ảnh hưởng bởi các biện pháp tuyên truyền của bất cứ ai. Theo ông Jazayeri, lực lượng quân sự Iran tới Syria theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, không giống như lực lượng quân sự của Mỹ. Ông Jazayeri cho rằng, nỗi sợ hãi lớn nhất của Israel là sự hiện diện của lực lượng quân sự Iran. Mỹ và Israel đang nỗ lực để thay đổi điều này.

iran se khong rut quan khoi syria hinh 1
Binh sỹ Iran. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trước đó, cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết sẽ nói với các nhà lãnh đạo châu Âu rằng, Israel có khả năng tiến hành nhiều cuộc tấn công chống Iran nhằm ngăn chặn sự hiện diện của Iran tại Syria. Thủ tướng Netanyahu dự kiến ngày 4/6 sẽ khởi hành chuyến thăm châu Âu trong bốn ngày.

Israel được cho là đã tiến hành một loạt cuộc không kích đẫm máu tại Syria, phần lớn nhằm vào các vị trí của Iran và phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah, lực lượng dân quân theo dòng Hồi giáo Shi’ite tại Lebanon chiến đấu cùng lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *