(kontumtv.vn) – Iran, Syria và lực lượng Hezbollah có thể đáp trả các cuộc tấn công của Israel vào Iran và lực lượng Hezbollah tại Syria.

“Trục kháng chiến” gồm IranSyria và lực lượng Hezbollah có thể đáp trả các cuộc tấn công của Israel vào Iran và lực lượng Hezbollah tại Syria bằng các cuộc tấn công vào Tel Avis.

Trả lời phỏng vấn truyền hình ngày 26/1, nhà lãnh đạo của Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah cho biết, lực lượng này đang cân nhắc đáp trả các cuộc tấn công đang ngày càng leo thang của Israel.

iran, syria va hezbollah se dap tra cac cuoc tan cong cua israel hinh 1
Iran và Hezbollah có thể sẽ đáp trả các cuộc tấn công của Israel (Ảnh minh hoạ: KT)

Israel từng duy trì mức độ tham gia vừa phải trong các chiến dịch ở Syria nhưng gần đây quốc gia này đang ngày càng công khai về các cuộc tấn công của mình. Tuần trước, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu xác nhận Israel đã tiến hành “hàng trăm” cuộc tấn công ở Syria với các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu được cho là các kho vũ khí của Iran gần sân bay quốc tế Damas.

Iran đã phủ trận việc triển khai các lực lượng chính quy ở Syria mà chỉ thừa nhận sự ủng hộ đối với chính quyền Tổng thống Syria Al-Assad. Một số nhóm Hồi giáo dòng Shiite được Iran hậu thuẫn, bao gồm cả lực lượng Hezbollah ở đang chiến đấu cùng quân đội Syria cũng trở thành các mục tiêu tấn công của Israel khi Israel cho rằng sự hiện diện của các lực lượng này là mối đe dọa với an ninh quốc gia./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1

Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *