(kontumtv.vn) – Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt góc gần 2 nghìn dân thường khi di tản khỏi thị trấn miền Bắc Syria Manbej hôm qua (12/8).

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, một đoàn 500 xe chở các tay súng phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng và dân thường đã rời khỏi thị trấn Manbej ở phía Bắc tỉnh Aleppo hướng đến thị trấn Jarablus gần đó.

Theo tổ chức này, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo đã có thỏa thuận ngầm với nhau, nếu không, một đoàn 500 xe sẽ khó có thể rời khỏi Manbej mà không vấp phải đạn pháo ngăn cản của Lực lượng Dân chủ Syria.

is bat coc 2.000 dan thuong o syria hinh 0
Phiến quân IS (ảnh: AFP)

Trong khi đó, theo hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, các tay súng phiến quân đã dùng những dân thường làm lá chắn sống để đảm bảo đường rút khỏi Manbej. Một số nhà hoạt động cho biết, các tay súng đã bắn chết những dân thường có ý định bỏ trốn.

Hôm 6 tháng 8 vừa qua, nhờ sự yểm trợ của liên minh do Mỹ dẫn đầu, Lực lượng Dân chủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát Manbej. Đây là vị trí cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Thị trấn này gần như trống rỗng sau khi các tay súng rút lui cùng với hàng nghìn dân thường./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm TinTheo Xinhua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *