(kontumtv.vn) – Chính quyền Israel đã bày tỏ tình đoàn kết với với các nạn nhân của vụ xả súng tại khu giáo đường Hồi giáo ở Pittsburgh, Mỹ làm 11 người chết.

Chính quyền 2 thành phố Tel Aviv và Jaffa của Israel đã treo cả cờ Mỹ và cờ Israel tại tòa nhà thị chính để bày tỏ tình đoàn kết với các nạn nhân của vụ xả súng tại khu giáo đường Hồi giáo ở Pittsburgh, Mỹ làm 11 người chết.

Cư dân Tel Aviv đã ngừng xem cuộc biểu diễn nghệ thuật ánh sáng và lên tiếng bày tỏ tình đoàn kết với người Do Thái trên khắp thế giới.

israel- nguoi do thai dong cam voi cac nan nhan cua vu xa sung tai my hinh 1
Hiện trường vụ xả súng tại khu giáo đường Hồi giáo ở Pittsburgh, Mỹ. (Ảnh: KCDA)

Theo truyền thông Mỹ, một tay súng hô “tất cả người Do Thái phải chết” khi hắn xông vào giáo đường vào giờ làm lễ ngày 27/10 và bắn vào các tín đồ đang cầu nguyện, làm ít nhất 11 người chết, 6 người bị thương, trong đó có 4 cảnh sát. Người này sau đó đã đầu hàng do trúng đạn của cảnh sát. Đối tượng được xác định là Robert Bower, 46 tuổi.

Kẻ tấn công sử dụng súng trường bán tự đông AR-15. Các nơi thờ tự trên khắp nước Mỹ đều được báo động an ninh, sau vụ xả súng.

Cảnh sát hiện yêu cầu người dân tại khu vực quanh hiện trường ở yên trong nhà trong khi cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc./.

Trần Nga/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *