(kontumtv.vn) – Ở Mexico, hôm qua khoảng 300 ông già Noel đã tổ chức một cuộc diễu hành qua các con phố.

Còn 2 ngày nữa mới đến ngày lễ Giáng sinh nhưng các hoạt động ăn mừng đã rất nhộn nhịp ở nhiều nước trên thế giới và mỗi nơi đều cố gắng sáng tạo những cách độc đáo để khiến lễ Giáng sinh năm nay trở nên ý nghĩa và đáng nhớ đối với người dân cũng như du khách.

Ở Mexico, hôm qua khoảng 300 ông già Noel đã tổ chức một cuộc diễu hành qua các con phố nhưng không phải trên những chiếc xe trượt tuyết có tuần lộc kéo như trong truyền thuyết mà trên những chiếc xe mô-tô phân khối lớn. Mục đích của những “ông già Noel” này rất đơn giản, đó là đem niềm vui đến cho người dân thủ đô Mexico City, một thành phố mà theo họ còn nhiều lo âu, giận dữ và căng thẳng trong cuộc sống thường nhật.

khong khi chuan bi le giang sinh tren the gioi hinh 0
Ông già tuyết lái mô-tô tại Mexico. (Ảnh: AP)

Một ông già Noel đi xe mô-tô chia sẻ: “Chúng tôi muốn cống hiến gì đó. Chúng tôi đã mua kẹo, đồ chơi và chia cho các em nhỏ. Là những người lái xe mô-tô phân khối lớn, chúng tôi muốn trở thành hình mẫu cho các em nhỏ”.

Trong khi đó tại bang Kansas của Mỹ, có đến hơn 3 nghìn người đã tập trung để lập nên một kỷ lục Guinness thế giới khá thú vị. Đó là kỷ lục thế giới về số lượng người mặc áo len có chủ đề lễ Giáng sinh đông nhất. Chính xác đã có 3473 người mặc áo len dài tay có hình người tuyết, cây thông, con tuần lộc… tập trung trong một trận đấu bóng rổ giữa đội trường đại học Kansas và đội trường đại học Montana. Kỷ lục này nhiều gấp 3 lần kỷ lục trước là 1175 người mặc áo len có chủ đề lễ Giáng sinh. Những chiếc áo len đậm chất lễ hội của họ đã làm nhà thi đấu bừng sáng màu sắc ấm cúng. Đại diện xác nhận kỷ lục Guinness thế giới, ông Philip Robertson cho biết:

“Tôi có thể thành thật nói rằng, không khí trong nhà thi đấu này không chỉ giống như một lễ hội mà giống như một điều không tưởng. Mọi người trông rất vui vẻ và rộn ràng. Tôi tin rằng cả thị trấn này đã hết sạch áo len để bán vì mọi người đều hòa vào tinh thần ngày lễ.”

Còn ở Nga, hơn một nghìn ông già Noel đã tham gia vào một cuộc chạy thi ở thủ đô Moscow nhằm mục đích quyên góp tiền cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Mỗi một ông gia Noel đăng ký tham gia cuộc chạy này sẽ đóng góp 11 đôla vào quỹ từ thiện. Màu đỏ của bộ trang phục ông già Noel không chỉ xua tan cái giá lạnh của Moscow và đem đến hy vọng cho nhiều em nhỏ.

khong khi chuan bi le giang sinh tren the gioi hinh 1
Cuộc thi chạy của các ông già tuyết ở Moscow. (Ảnh: AP)

Một ông già Noel thi chạy cho biết: “Chúng tôi ở đây để tận hưởng không khí lễ hội và cũng để giúp đỡ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Khi mọi người tụ tập lại, mỗi người chỉ đóng góp một chút thì chúng ta có thể tạo nên một điều tốt đẹp và lớn lao hơn trong dịp năm mới.”

Điều đáng nói là dù nhiều người không đủ điều kiện sức khỏe để tham gia các vòng chạy 5km hay 10km thì họ vẫn được “tặng” một “danh hiệu” rất hóm hỉnh là “ông già tuyết lười biếng” (Lazy Father Frost) nếu đóng góp cho quỹ từ thiện. Số tiền thu về sẽ được dùng để mua những món quà năm mới do chính những ông già Noel trao tận tay cho các bệnh nhi ở thành phố Moscow vào ngày 25 tháng 12 tới./.

Diệu Hương/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *