(kontumtv.vn) – Hơn 11.000 người ở bang Bahia, miền Đông Bắc Brazil, đã phải đi sơ tán vì lũ lụt, buộc nhà chức trách ngày 25/12 phải triển khai công tác hỗ trợ những người dân không có nơi trú ẩn tạm thời.

Chú thích ảnh
Mưa lớn gây ngập lụt tại nhiều tuyến phố ở Iconha, Brazil. Ảnh tư liệu: TTXVN phát

Theo giới chức bang Bahia, những trận mưa lớn đã làm 17 người thiệt mạng kể từ tháng 11 đến nay, trong đó có cả những người thiệt mạng hôm 23/12 vừa qua. Tính đến ngày 24/12, tổng số 4.185 người phải tìm kiếm nơi trú ẩn tạm thời sau khi những trận mưa lớn trút xuống 19 thành phố thuộc bang Bahia, trong đó có Guaratinga, Itororo và Coaraci. Tổng số 11.260 người phải rời bỏ nhà cửa vì lũ lụt. Nhà chức trách cũng cho biết 17 tuyến đường đã rơi vào tình trạng tắc nghẽn giao thông vì lũ lụt và sạt lở đất, đá.

Chính quyền bang Bahia cùng Chính phủ Brazil đã phối hợp với các bang khác tiến hành chiến dịch chung, trong đó cử các lực lượng, máy bay và thiết bị cứu trợ người dân tại những khu vực chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

Theo giới chức thủ phủ Salvador của bang Bahia, lượng mưa trút xuống thành phố này trong tháng 12 đã lên tới 250mm vào ngày 24/12, cao gấp 5 lần mức trung bình trước đây.

Trần Quyên (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *