(kontumtv.vn) – Malaysia mới đây đã ra mắt mô hình nhà ở xã hội mới với chất lượng đảm bảo nhưng giá thành lại vô cùng phải chăng.

Chú thích ảnh
Trẻ em vui chơi tại một khu nhà ở xã hội ở Malaysia. Ảnh: Malay Mail

Bộ trưởng Bộ Nhà ở và Chính quyền địa phương Malaysia – ông Nga Kor Ming ngày 8/3 chia sẻ với truyền thông rằng cơ quan này đang đưa ra mô hình nhà ở xã hội mới có tên Program Residensi Rakyat (PRR).

Bộ trưởng Nga Kor Ming khẳng định PRR sẽ được tích hợp tốt, bền vững và đáng sống, có không gian xanh, trung tâm cộng đồng và nhiều công năng khác.

Ông Ming cho biết chi phí xây dựng của mỗi căn hộ PRR là 300.000 RM (1,58 tỷ đồng) nhưng chỉ bán với giá 60.000 RM (316 triệu đồng), mang đến những căn nhà chất lượng cho nhóm thu nhập thấp.

Ông đồng thời nhấn mạnh với truyền thông địa phương: “Sẽ có lệnh cấm bán căn hộ thuộc chương trình PRR trong khoảng thời gian 10 năm vì chúng tôi không muốn các bên vô trách nhiệm lợi dụng nhà ở xã hội bởi đây là đặc quyền với nhiều trợ cấp”.

Diện tích tối thiểu của các căn hộ thuộc PRR sẽ là 70 mét vuông với ba phòng ngủ và hai phòng tắm.

Bộ Nhà ở và Chính quyền địa phương cũng chú ý đến khả năng kết nối của công trình thông qua phát triển giao thông công cộng, giúp giảm số lượng phương tiện và chỗ đỗ xe. PPR cũng bao gồm các tòa nhà xanh, giúp giảm chi phí năng lượng 30% so với các tòa nhà tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, ông Ming chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sẽ được tăng ngân sách. So với Ủy ban Phát triển Nhà ở (HDB) của Singapore có ngân sách hàng năm là 30 tỷ USD, PPR của Malaysia chỉ nhận được 550 triệu RM, một con số quá nhỏ”.

Hà Linh/Báo Tin tức (Theo Straits Times)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *