(kontumtv.vn) – Theo Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Đài Loan, cả hai hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn đã được tìm thấy.

Chính quyền Đài Loan ngày 24/7 cho biết, thời tiết xấu không phải nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay ATR-72 làm 48 người thiệt mạng ở Bành Hồ hôm 23/7.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Bành Hồ, Đài Loan (Ảnh: Reuters)

Để minh chứng cho nhận định này, Jean Shen, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Đài Loan cho hay: “Có chín chuyến bay trên cùng một tuyến đường trong khoảng từ 14h – 19h ngày 23/7 nhưng chỉ có chiếc máy bay của TransAsia Airways bị rơi”.

Bà Jean Shen khẳng định, điều kiện thời tiết tại thời điểm máy bay gặp nạn là hoàn toàn phù hợp cho các chuyến bay và Cục Hàng không dân dụng Đài Loan vẫn đang tiếp tục nỗ lực để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Reuters dẫn lời bà Shen: “Điều kiện thời tiết trong khu vực là hoàn toàn đảm bảo để hạ cánh. Chúng tôi không thể nói chắc chắn những gì đã xảy ra khi máy bay gặp nạn. Ủy ban an toàn bay đã mở một cuộc điều tra… họ sẽ hoàn thành một báo cáo chính thức trong vòng một năm”.

Bà Shen cũng cho biết, cả hai hộp đen của chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu GE222 đã được tìm thấy, việc phân tích dữ liệu hộp đen sẽ được tiến hành ngay trong hôm 24/7 và giới chức Đài Loan không loại trừ bất kỳ một khả năng nào dẫn đến thảm kịch nói trên.

Trước đó, vào lúc 19h06’ ngày 23/7 (theo giờ địa phương), chiếc máy bay mang số hiệu GE222 của TransAsia Airways chở 58 hành khách và thành viên phi hành đoàn sau khi mất tín hiệu liên lạc với đài kiểm soát không lưu đã bị rơi ở ngôi làng Xixi thuộc thành phố Mã Công, vùng Bành Hồ. Vụ tai nạn đã làm 48 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương./.

Hùng Cường/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *