(kontumtv.vn) – Pháp cho biết nước này sẽ triển khai đợt tìm kiếm mới quanh quần đảo Reunion để tìm kiếm những mảnh vỡ khác từ chuyến bay MH370 xấu số.

mh370:phap trien khai dot tim kiem quy mo moi quanh dao reunion hinh 0
Giới chức xem xét mảnh cánh phụ trôi dạt lên đảo Reunion hồi tuần trước. Ảnh:Reuters

Giới chức Pháp cho biết nước này sẽ triển khai đợt tìm kiếm mới ở vùng biển ngoài khơi Ấn Độ Dương, xung quanh quần đảo Reunion để tìm kiếm những mảnh vỡ khác từ chuyến bay MH370 xấu số.

Trong một tuyên bố ngày 6/8, Bộ Quốc Phòng Pháp nêu rõ, để phục vụ cho cuộc điều tra, Pháp sẽ triển khai bổ sung hải quân và không quân để kiếm tìm những mảnh vỡ khác xung quanh  quần đảo Reunion. Theo đó, một máy bay trong ngày hôm nay sẽ tới khảo sát tuần tra một vùng rộng lớn ở Ấn Độ Dương nhằm mở đường cho các hoạt động tìm kiếm bằng máy bay trực thăng và của các đơn vị hàng hải Pháp.

Việc chính phủ Malaysia ngày 6/8 chính thức xác nhận, một phần cánh máy bay được tìm thấy hồi tuần trước chính là của chiếc máy bay MH 370, đã làm dấy lên hi vọng có thể “vén được bức màn bí ẩn” về những gì đã xảy ra đối với chiếc Bô-inh 777 này. Trong khi đó, các công tố viên Pháp cũng nhận định rằng,  nhiều khả năng đó chính là của chiếc MH 370, tuy nhiên các nhà điều tra phải thực hiện đến cùng các phân tích mới có câu trả lời chính xác.

Cùng ngày, chính quyền đảo Reunion thông báo sẽ tiếp tục tìm kiếm kỹ hơn tại các khu vực ven biển, sau khi thu nhặt được thêm một số mảnh vỡ được cho là bộ phận máy bay và vật dụng cá nhân của hành khách trên máy bay MH370./.

Mai Liên/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *