(kontumtv.vn)  – Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định, mối đe dọa từ IS tới Pháp và châu Âu chưa bao giờ cận kề và nguy hiểm như hiện nay.

Phát biểu trên truyền hình ngày 26/7, ông Hollande nhấn mạnh, chống IS cả ở trong nước và nước ngoài sẽ là một cuộc chiến kéo dài và Pháp sẽ chiến đấu bằng mọi cách.

moi de doa tu is doi voi chau au nguy hiem hon bao gio het hinh 0
Tổng thống Pháp Hollande cảnh báo về mối đe dọa “lớn hơn bao giờ hết” từ IS.

Tổng thống Pháp nói: “Chính phủ Pháp đang và sẽ áp dụng luật pháp với sự kiên quyết nhất để hỗ trợ hệ thống tư pháp, lực lượng cảnh sát và các đơn vị tình báo khả năng hành động khi Pháp kéo dài tình trạng khẩn cấp. Với sự kiên trì chúng ta sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến này.

Tôi phải thừa nhận rằng chống khủng bố sẽ là một cuộc chiến lâu dài. Sự đoàn kết sẽ làm nên sức mạnh của chúng ta và tôi cam kết với các bạn rằng chúng ta sẽ chiến thắng”.

Trước đó, Tổng thống Pháp đã có mặt tại tại nhà thờ thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray ở vùng Normandy, nơi xảy ra vụ bắt cóc 5 con tin, trong đó một vị linh mục 84 tuổi đã bị giết hại. Đây là vụ việc mới nhất trong làn sóng bạo lực liên quan đến Hồi giáo cực đoan tại Pháp.

Trong vụ việc nói trên, 2 người đàn ông mang theo dao đã tấn công nhà thờ tại Saint-Etienne. Cảnh sát Pháp sau đó đã tiêu diệt 2 tên này, đồng thời cho biết chúng có liên hệ với tổ chức khủng bố IS.

Vụ tấn công này xảy ra trong bối cảnh Pháp vẫn đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau gần 2 tuần xảy ra vụ tấn công kinh hoàng tại thành phố miền Nam Nice trong đúng dịp Quốc khánh, khiến 84 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *