(kontumtv.vn) – Đây là công dân Mỹ thứ ba bị lực lượng cực đoan này sát hại sau hai nhà báo Foley và Steven Sotloff.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm qua (17/11) khẳng định, Mỹ sẽ “không thể bị hăm dọa” bởi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng sau vụ chặt đầu con tin người Mỹ Peter Kassig.

Anh Kassig khi đang giao hàng viện trợ nhân đạo cho người dân tại thung lũng Bekaa ở Lebanon năm 2013 (Ảnh AP)

Trước đó, ngày 16/11, IS đã công bố đoạn băng ghi lại cảnh hành quyết nhân viên viện trợ nhân đạo Peter Kassig, 26 tuổi. Đây là công dân Mỹ thứ ba bị lực lượng cực đoan này sát hại sau hai nhà báo Foley và Steven Sotloff. IS còn cảnh báo rằng sẽ tiếp tục sát hại thêm các công dân Mỹ khác.

Phát biểu tại một diễn đàn chính sách đối ngoại ở Washington, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry lên án hành động sát hại dã man của IS đối với con tin Peter Kassig, coi cái chết của nhân viên viện trợ nhân đạo này là minh chứng cho “tội ác” dã man của IS đáng phải lên án.

“Các thủ lĩnh của IS đặt ra giả thuyết rằng, thế giới quá sợ hãi để chống lại chúng. Hãy để tất cả chúng ta đều rõ rằng, chúng ta không bị hăm dọa. Các bạn không phải sợ hãi. Bạn bè và các đối tác của chúng ta cũng không thể bị hăm dọa. Và IS đã sai.”, ông Kerry nói.

Cùng ngày, Thủ tướng Anh David Cameron cũng cực lực lên án hành động sát hại nhân viên viện trợ nhân đạo Kassig, khẳng định các phần tử khủng bố IS sẽ bị đánh bại và sẽ sớm phải đối diện với công lý./.

Phương Anh/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *