(kontumtv.vn) – Tân Ngoại trưởng Mỹ khẳng định, Bình Nhưỡng phải đồng ý thực hiện các bước không thể đảo ngược nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân.

Tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 29/04 cho biết ông đã nói với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rằng Bình Nhưỡng phải đồng ý thực hiện các bước không thể đảo ngược nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của mình trong mọi thỏa thuận với Tổng thống Donald Trump.

my canh bao trieu tien phai nghiem tuc phi hat nhan hoa  ​ hinh 1
Tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Nation Review

Trước đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên vào tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Ông Mike Pompeo cho biết cuộc gặp của ông đã đạt được nhiều kết quả và ông đã thuyết phục lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un về cơ hội thực sự cho một thỏa thuận với Tổng thống Donald Trump. Ông Pompeo cũng cho biết lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ sự sẵn sàng thảo luận các yêu cầu của tổng thống Donald Trump đồng thời chuẩn bị một lộ trình để đạt được mục tiêu được thống nhất.

Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định Tổng thống Donald Trump sẽ tìm kiếm cam kết từ lãnh đạo Triều Tiên đối với các bước phi hạt nhân hóa và Mỹ đồng thời cũng sẽ có các hành động tương ứng. Tuy nhiên, ông Mike Pompeo cũng thận trọng khi nhắc tới việc Triều Tiên đã từng từ bỏ cam kết của mình. Ngoại trưởng Mike Pompeo nhấn mạnh tổng thống Trump sẽ duy trì sức ép trừng phạt đối với Triều Tiên cho tới khi nước này từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình./.

 

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *