(kontumtv.vn) – Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nước này sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua cho biết, nước này sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga, sau khi Nga không đưa ra các đảm bảo hợp lí về việc không sử dụng vũ khí hóa học liên quan đến vụ cựu điệp viên người Nga bị tấn công bằng chất độc thần kinh tại Anh.

Tháng 8 vừa qua, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung sau 90 ngày, nếu xác định Nga không tuân thủ Luật Xóa bỏ Chiến tranh và Kiểm soát Vũ khí Hóa học và Sinh học 1991. Theo người phát ngôn Heather Nauert, Bộ Ngoại giao Mỹ không thể xác nhận rằng Nga đã đáp ứng được các điều kiện theo Luật này.

my chuan bi dua ra cac bien phap trung phat moi chong nga hinh 1
Mỹ chuẩn bị đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống Nga (Ảnh: KT)

Các nước châu Âu và Mỹ đã trục xuất 100 nhà ngoại giao Nga sau vụ việc. Đây là những hành động cứng rắn nhất của Mỹ nhằm vào Nga kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền. Nga đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận liên quan đến vụ tấn công.

Vòng trừng phạt của Mỹ đối với Nga Nga công bố tháng 8 vừa qua nhằm vào các mục tiêu kiểm soát an ninh quốc gia của Nga. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, vòng trừng phạt thứ 2 sẽ khắc nghiệt hơn, tuy nhiên, Mỹ chưa xác định thời điểm cụ thể để công bố vòng trừng phạt tiếp theo./.

Phạm Hà/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *