(kontumtv.vn) – Cả Mỹ và Cuba đã đặt được nền móng cho việc khôi phục mối quan hệ ngoại giao đầy sóng gió giữa hai nước kể từ năm 1961.

Đây là thông tin được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Cuba Gustavo Machin đưa ra hôm qua (22/1) trong ngày đàm phán thứ 2 giữa Mỹ và Cuba tại La Habana, Cuba.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Cuba nói: “Tất cả các quan hệ ngoại giao đều phải dựa trên nguyên tắc của quan hệ quốc tế và Công ước về quan hệ và tham vấn ngoại giao. Cả Mỹ và Cuba đều nhất trí về điều này. Chúng tôi đều công nhận tính hợp pháp của các quy định và điều ước quốc tế. Chúng tôi cũng đã trao đổi những bước đi mà chúng tôi cho là nên làm để đưa quan hệ Mỹ và Cuba đi vào thực chất.”

Đàm phán giữa Hoa Kỳ- Cuba (Ảnh: AFP)

Trước đó, ngày 21/1 vừa qua, hai trưởng phái đoàn Cuba và Mỹ đã bày tỏ hài lòng về ngày làm việc đầu tiên của cuộc đàm phán song phương tại La Habana về nhập cư và tái thiết lập quan hệ ngoại giao.

Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai bên kể từ khi Chủ tịch Cuba Raul Castro và Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng tuyên bố tái thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước ngày 17/12 vừa qua./.

Hồng Nhung/VOV – Trung Tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *