(kontumtv.vn) – Các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tiến hành đàm phán nhằm đảm bảo an toàn cho Thế Vận hội mùa đông ở Hàn Quốc trong tháng tới.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 09/01 cho biết Mỹ hoan nghênh các cuộc đàm phán giữa các quan chức Triều Tiên và Hàn Quốc nhằm đảm bảo an toàn cho Thế Vận hội mùa đông ở Hàn Quốc trong tháng tới.

my hoan nghenh dam phan giua han quoc va trieu tien hinh 1
Quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên đối thoại. (Ảnh: Yonhap)

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ sẽ phối hợp với Hàn Quốc để đảm bảo việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội không vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc liên quan tới các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo trái phép của Triều Tiên.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cũng hoan nghênh tiến triển của các cuộc đàm phán này nhằm giảm nhẹ căng thẳng quân sự cũng như quyết định của Triều Tiên cử đoàn thể thao tham dự Thế vận hội ở Hàn Quốc.

Thông báo của phát ngôn viên của ông Guterres nêu rõ việc tái thành lập và củng cố các kênh này là quan trọng trong việc giảm bớt nguy cơ tính toán sai lệch và hiểu lầm, đồng thời xoa dịu căng thẳng trong khu vực./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *