(kontumtv.vn) – Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Mike Flynn tuyên bố chính thức đưa Iran vào diện “phải để ý” sau vụ phóng tên lửa đạn đạo ngày 29/1 vừa qua của Iran.

Tại cuộc họp báo ngày 1/2, ông Mike Flynn lên án vụ phóng tên lửa của Iran là vi phạm rõ ràng nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc cấm Tehran tiến hành bất kỳ hoạt động nào liên quan đến phát triển tên lửa.

my liet iran vao dien phai de y sau vu thu ten lua dan dao hinh 1
Hình ảnh một vụ thử tên lửa đạn đạo của Iran. Ảnh: Reuters

“Bằng cách này và các hoạt động tương tự khác, Iran tiếp tục đe dọa Mỹ và các đồng minh trong khu vực. Chính quyền mới của Mỹ lên án hành động của Iran làm mất an ninh, thịnh vượng và sự ổn định tại khu vực Trung Đông và nguy cơ ảnh hưởng đến nước. Hôm nay, Mỹ chính thức liệt Iran vào diện cần phải cảnh giác”, ông Mike Flynn nói.

Trước đó, ngày 29/1, Bộ Quốc phòng Iran đã lên tiếng xác nhận nước này đã tiến hành vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ một địa điểm gần tỉnh Semnan, cách thủ đô Tehran 225 km về phía Đông.

Vụ thử đã thất bại khi tên lửa đạn đạo này đã phát nổ sau khi bay được hơn 1.000km. Giới chức Iran cũng khẳng định hành động trên không vi phạm thỏa thuận hạt nhân mà nước này với 5 các cường quốc hồi năm 2015 (JCPOA).

Trước đó cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tiến hành họp khẩn vụ phóng tên  lửa đạn đạo tầm trung theo yêu cầu của Mỹ và Israel. Tuy nhiên, cuộc họp kết thúc mà không đưa ra được tuyên bố về vấn đề này./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *