(kontumtv.vn) – Triều Tiên phải làm rõ một số điều kiện trước khi cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể được cân nhắc.

Tuyên bố trên được người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đưa ra ngày 1/5. Theo ông Spicer, Mỹ muốn thấy các hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên cần phải giảm ngay lập tức và Triều Tiên cũng phải thể hiện sự chân thành của mình.

my ra dieu kien cho cuoc gap donald trump kim jong un hinh 1
Ảnh minh họa: AP

Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng cho rằng, Triều Tiên dường như vẫn chưa sẵn sàng thực hiện các điều kiện này, nên sẽ khó có khả năng diễn ra cuộc gặp trong thời gian sớm nhất.

Tuyên bố của Nhà Trắng đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, ông sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong hoàn cảnh thích hợp, nhằm tháo ngòi căng thẳng chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhấn mạnh, Mỹ sẽ không đàm phán với Triều Tiên. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng khẳng định, thời kì kiên nhẫn chiến lược của Mỹ về Triều Tiên đã qua đi./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *