(kontumtv.vn) – Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 16/7 cho biết, lực lượng liên quân quốc tế vừa tạm dừng các cuộc không kích chống IS ở Syria và Iraq, từ căn cứ Incirlik.

Thông báo trên được đưa ra sau khi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng quy chế an ninh đặc biệt tại căn cứ Không quân Incirlik nhằm đảm bảo an ninh sau cuộc đảo chính ngày 15/7 vừa qua.

my tam dung khong kich is tu can cu incirlik cua tho nhi ky hinh 0
Căn cứ Không quân Incirlik. Ảnh Reuters

Theo đó, chính quyền địa phương sẽ từ chối các hoạt động cất cánh và hạ cánh tại căn cứ không quân này, cùng với đó nguồn điện cũng bị cắt.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook, mặc dù các hoạt động chống IS từ căn cứ Incirlik không bị ảnh hưởng bởi cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ song việc đóng cửa không phận và đình chỉ các hoạt động tại căn cứ này đã làm thay đổi chiến dịch chống IS của Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu.

Mặc dù vậy, theo ông Peter Cook, các cuộc không kích IS tại Syria và Iraq vẫn tiếp tục được tiến hành nhưng có thể được khởi động từ các địa điểm khác. Hiện giới chức quân sự Mỹ đang làm việc với đối tác Thổ Nhĩ Kỳ để có thể nối lại càng sớm càng tốt các hoạt động không kích IS./.

 

Mai Liên/VOV-Trung tâm TinTheo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *