(kontumtv.vn) – Cho đến nay, Mỹ vẫn duy trì các hoạt động quân sự độc lập ở Syria và không có sự phối hợp với Nga.

Theo TASS, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford ngày 21/1 cho rằng, chiến dịch không kích của Nga tại Syria đã giúp chính quyền Tổng thống Syria Bashar Al-Assad giành lại quyền kiểm soát ở một số vùng lãnh thổ, chiếm lợi thế trên chiến trường.

my thua nhan cac cuoc khong kich cua nga o syria thu duoc ket qua tot hinh 0
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford. (Ảnh: AP)

TASS dẫn tuyên bố của Tướng Dunford đăng tải trên tờ New York Times cho biết, ông đã nói chuyện với Tổng tham mưu trưởng các Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov 2 lần trong những tháng gần đây về “một loạt các vấn đề”. Trong đó khẳng định Mỹ vẫn duy trì tiến hành các hoạt động quân sự độc lập ở Syria và không có sự phối hợp với Nga.

Tuy nhiên, Tướng Dunford cũng xác nhận rằng, các cuộc không kích của máy bay Nga đã góp phần không nhỏ giúp các lực lượng của quân Chính phủ Syria phần nào giành lại quyền kiểm soát một số khu vực trước đây là mục tiêu tấn công của các nhóm đối lập.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ cũng đưa ra nhận định cho rằng, “trước đó, Chính phủ Syria ở trong tình thế khá tồi tệ nhưng giờ đây họ đang có một vị thế tốt hơn”.

Nga đã tiến hành các vụ không kích nhằm vào tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria kể từ ngày 30/9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Assad.

Từ ngày 17/11/2015, lực lượng không quân Nga ở Syria đã chuyển sang hoạt động không kích quy mô lớn nhằm vào các phiến quân, trong đó có cả sự tham gia của các máy bay ném bom chiến lược./.

Hùng Cường/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *