(kontumtv.vn) – Các máy bay ném bom chiến lược của Nga ngày 5/7 đã dội loạt tên lửa hành trình vào mục tiêu của phiến quân IS tại Syria từ khoảng cách 1.000 km.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay ném bom chiến lược Tupolev-95MS đã khởi hành từ một căn cứ không quân trên lãnh thổ Nga và được tiếp nhiên liệu giữa không trung trước khi bắn vào mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần tỉnh Hama và Homs ở biên giới Syria.

Tên lửa được dùng cho các cuộc không kích này là X-101, tên lửa hành trình chiến lược mới nhất của Nga. Tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân và có tầm bắn hiệu quả lên tới 4.500 km.

nga doi loat ten lua vao can cu cua is tu khoang cach 1000 km hinh 1
Máy bay ném bom của Nga

Bộ Quốc phòng Nga không nêu rõ số lượng máy bay ném bom tham gia chiến dịch tấn công, song cho biết, những máy bay này được được hỗ trợ bởi các máy bay chiến đấu Su-30SM đóng tại căn cứ không quân Khmeimim. Sau khi tiến hành tấn công, tất cả máy bay của Nga đã trở về căn cứ an toàn.

Chiến dịch của Nga diễn ra 2 ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại TP. Hamburg, Đức. Một trong những nội dung nghị sự dự kiến của lãnh đạo Nga – Mỹ cuộc gặp là về Syria.

Đây dự kiến là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên của các nhà lãnh đạo Nga, Mỹ./.

 

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *