(kontumtv.vn) – Phía Nga cho rằng thông tin về vụ tấn công hóa học mới đây là bịa đặt và hành động quân sự dựa trên thông tin đó có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Bộ Ngoại giao Nga hôm 8/4 cho biết, các báo cáo về một vụ tấn công khí độc hóa học tại Syria đều là “bịa đặt” và bất kỳ hành động quân sự nào được đưa ra với lý do “bịa đặt” này đều dẫn đến một hậu quả nghiêm trọng.

nga noi cao buoc tan cong hoa hoc tai syria la bia dat hinh 1
Hình ảnh do phe đối lập Syria tung ra về nạn nhân của tấn công hóa học ở Đông Ghouta. Ảnh: Rawabetcenter.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, việc phát đi những câu chuyện “không có thật” về việc chính phủ Syria sử dụng khí độc clo hay một loại chất hóa học nào khác vẫn đang tiếp diễn, giống như những cáo buộc mới nhất ngày 7/4 tại thị trấn Douma, Đông Ghouta.

Chính phủ Nga gần đây đã nhiều lần cảnh báo các cáo buộc “vô căn cứ” về các vụ tấn công hóa học và động cơ nguy hiểm từ những lời cáo buộc như vậy. Mục đích chính của các cáo buộc như vậy nhằm bảo vệ các tay súng khủng bố tại Syria và là một cái cớ cho một hành động can thiệp quân sự từ bên ngoài.

Về phía Mỹ, Tổng thống Donald Trump cũng vừa cảnh báo trên trang Twitter cá nhân rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ phải trả một cái giá đắt cho vụ tấn công vừa qua tại Douma. Theo ông Trump, Iran và Nga phải có trách nhiệm về vụ việc khi đã hậu thuẫn cho Tổng thống Syria./.

Đình Nam/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *