(kontumtv.vn) – Không có bằng chứng cho thấy lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad đã sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc giao tranh ở Syria.

Tổng thống Nga Putin hôm nay bác bỏ cáo buộc cho rằng chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đứng sau vụ tấn công bằng chất độc hóa học làm hàng chục người thiệt mạng tại tỉnh Idlib, Syria vào đầu tháng 4 vừa qua.

nga cho rang syria vo can trong vu tan cong bang vu khi hoa hoc tai idlib hinh 1
Các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria làm nhiều người tử vong.
(Ảnh minh họa: Internet).

Trả lời phỏng vấn tờ Le Figaro của Pháp, Tổng thống Putin khẳng định: theo thông tin mà phía Nga nhận được thì không có bằng chứng cho thấy lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad đã sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc giao tranh và Nga tin chính phủ Syria không bao giờ làm điều này.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, ông đã yêu cầu thị sát khu vực bị cho là xảy ra cuộc giao tranh sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Sheikhoun, thuộc tỉnh Idlip, nhưng tất cả các cường quốc khác đều từ chối.

Theo Tổng thống Putin, cáo buộc nêu trên chỉ là cái cớ để làm mất uy tín nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, gây sức ép cho chính quyền của ông này, trong đó có cả đe dọa về quân sự.

Cuộc tấn công tại Khan Sheikhoun là nguyên nhân khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh phóng 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của chính phủ Syria ở tỉnh Homs, ngày 7/4. Mỹ cùng một số nước phương Tây cáo buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad gây ra vụ việc. Tuy nhiên, chính phủ Syria bác bỏ cáo buộc này./.

Hồng Anh/ VOV – Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *