(kontumtv.vn) – Chuyến thăm Mỹ của ông Dương Khiết Trì được cho là bước đi mới nhất của 2 nước trong nỗ lực đưa quan hệ Mỹ-Trung trở lại bình thường.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã có cuộc gặp với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì ngày 28/2 nhân chuyến thăm Mỹ 2 ngày của ông Dương.

ngoai truong my tiep uy vien quoc vu vien trung quoc duong khiet tri hinh 1
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chào đón Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì thăm Mỹ (Ảnh: Reuters)

Hai bên đã khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ song phương mang tính chất xây dựng cũng như trao đổi cấp cao thường xuyên giữa hai nước.

Ngoại trưởng Rex Tillerson và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì thảo luận tầm quan trọng của việc cải thiện và duy trì quan hệ kinh tế cùng có lợi giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Cả hai cũng thảo luận các lĩnh vực cùng quan tâm bao gồm các chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Dương cũng mời ông Tillerson tới thăm Trung Quốc và ông Tillerson đã bày tỏ quan tâm tới chuyến thăm trong tương lai gần.

Ông Dương là quan chức ngoại giao cao cấp ở Trung Quốc và là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc đến thăm Mỹ kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức ngày 20/1.

Chuyến thăm diễn ra sau cuộc điện đàm giữa ông Dương và Ngoại trưởng Tillerson tuần trước, qua đó hai bên đã khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng quan hệ Mỹ – Trung.

Chuyến thăm Mỹ của ông Dương được cho là bước đi mới nhất của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trong nỗ lực đưa quan hệ trở lại bình thường sau khoảng thời gian khó khăn từ khi Tổng thống Trump chiến thắng cuộc bầu cử tháng 11/2016./.

 

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *