(kontumtv.vn) – Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thảo luận về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc và làm rõ những nhiệm vụ của Đảng, quân đội và các lĩnh vực kinh tế.
.
Nha lanh dao Trieu Tien lan dau xuat hien cong khai sau gan 1 thang hinh anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 16/11, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì hội nghị Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận về các biện pháp chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo này xuất hiện công khai trong gần 1 tháng qua.

Theo KCNA, tại hội nghị mở rộng của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 15/11, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thảo luận về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc và làm rõ những nhiệm vụ của Đảng, quân đội và các lĩnh vực kinh tế nhằm siết chặt hơn nữa mặt trận chống dịch bệnh khẩn cấp.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng nhấn mạnh tới “yêu cầu duy trì cảnh giác cao độ, xây dựng một bức tường ngăn chặn kiên cố và tăng cường hơn nữa công tác chống dịch bệnh, nhận thức rõ trách nhiệm quan trọng đối với an ninh quốc gia và sức khỏe của nhân dân.”

Bên cạnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, hội nghị cũng thảo luận về “những hành động phi chủ nghĩa xã hội trong các tổ chức giáo dục và trong xã hội”. Đặc biệt, hội nghị đã chỉ trích đảng ủy Đại học Y khoa Bình Nhưỡng vì những “vi phạm nghiêm trọng”, đồng thời cáo buộc các tổ chức liên quan khác, trong đó có Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, vì “thiếu trách nhiệm và hết sức lơ là nhiệm vụ”.

Mặc dù KCNA không cung cấp thêm thông tin cụ thể về những vụ vi phạm, song sự chỉ trích trên có thể nhằm mục đích siết chặt kỷ luật trong các tổ chức nhà nước, giữa lúc Triều Tiên phải đối mặt với cuộc chiến dai dẳng chống đại dịch COVID-19 và tiếp tục quá trình khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ nghiêm trọng cách đây vài tháng.

KCNA viết: “Hội nghị mở rộng của Bộ Chính trị đã nhấn mạnh tới yêu cầu thức tỉnh tổ chức Đảng các cấp thêm một lần nữa và phát động cuộc đấu tranh nghiêm khắc trong toàn Đảng nhằm loại trừ tận gốc những hành động chống Đảng.”./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *