(kontumtv.vn) – Một số bác sỹ và người thân của những bệnh nhân mắc Ebola đang điều trị tại Nigeria kêu gọi quốc tế hỗ trợ giúp điều trị Ebola.

Theo bác sỹ Okuboyejo cơ sở điều trị Ebola của nước này vẫn còn thiếu một số phương tiện chữa trị cơ bản, cần sự giúp đỡ nhiều hơn nữa từ cộng đồng quốc tế.

“Chúng tôi cảm thấy rằng, Chính phủ đang bị choáng ngợp bởi dịch Ebola. Đó là lý do tại sao chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc  kêu gọi cộng đồng quốc tế đến giúp đỡ và hỗ trợ chúng tôi”, bác sỹ Okuboyejo nói.

Các bác sỹ mang thức ăn cho bệnh nhân nhiễm Ebola (Ảnh Reuters)

Thân nhân của người bị nhiễm Ebola cũng cho biết, họ cần các chuyên gia nước ngoài giúp đỡ chữa trị Ebola và các loại thuốc thử nghiệm khác.

Một người có người thân mắc Ebola cho biết: “Các bệnh nhân cần được điều trị một cách cơ bản. Nếu chúng ta chỉ đứng nhìn và bỏ rơi họ, thì từng người trong số họ sẽ chết. Chúng ta cần phải chữa trị cho họ”.

Các quan chức Nigeria thừa nhận hiện đang gặp khó khăn trong công tác tuyển chọn nhân viên tình nguyện để đối phó với dịch Ebola. Các quan chức y tế cũng cho biết, ngay cả khi có những tình nguyện viên đến đăng ký họ cũng phải mất thời gian để đào tạo trước khi triển khai những tình nguyện viên đến vùng có dịch.

Liên quan đến dịch Ebola tại Nigeria, Chính phủ Nigeria tối 16/8 công bố bệnh nhân nhiễm virus Ebola đầu tiên của nước này đã xuất viện sau khi bình phục hoàn toàn.

Ở Nigeria hiện có 12 ca nhiễm virú Ebola, trong đó 4 ca đã tử vong. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, các nhân viên y tế đang theo dõi chặt 189 người ở Lagos và 6 người ở bang Enugu phía Đông Nam. Đây đều là những người từng tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân nhiễm virus Ebola./.

Vũ Anh Tuấn/VOV- Trung tâm TinTheo CCTV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *