(kontumtv.vn) – Ngày 9/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì một cuộc họp nhằm đánh giá cuộc đàm phán sắp tới với Mỹ.

Theo hãng tin KCNA của Triều Tiên, trong cuộc họp đảng Lao động  Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra các vấn đề mang tính “chiến thuật và chiến lược” đối với cuộc đàm phán trong tương lai với Mỹ.

ong kim jong un chu tri cuoc hop ve thuong dinh my trieu sap toi hinh 1
Ngày 9/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì một cuộc họp nhằm đánh giá cuộc đàm phán sắp tới với Mỹ. Ảnh: Business Insider

Liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/4 cho biết,  ông dự định gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Phát biểu của Tổng thống Donald Trump đưa ra vài ngày sau khi một số quan chức chính quyền Mỹ xác nhận hai bên đã bí mật đối thoại trực tiếp để bàn về kế hoạch chuẩn bị cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều.

Triều Tiên mới đây cũng nói với Mỹ rằng đã sẵn sàng để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên khi ông Donald Trump và ông Kim Jong-un gặp nhau. Hiện chưa rõ hai bên đã chốt được địa điểm tổ chức cuộc gặp hay chưa./.

Anh Tuấn/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *