(kontumtv.vn) – Nội dung bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump được một quan chức cấp cao Nhà Trắng hé lộ với truyền thông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/6 tiếp Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol tại Nhà Trắng. Trước cuộc gặp, ông Kim đã chuyển tới nhà lãnh đạo Mỹ bức thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Theo WSJ, các quan chức Mỹ đã kiểm tra bức thư ông Kim Yong-chol mang theo trước khi nó được chuyển tới tay ông Trump.

ong kim jong un viet gi trong thu gui tong thong trump hinh 1
Tổng thống Trump cầm trên tay lá thư từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Nhà Trắng

Sau khi tiễn ông Kim Yong-chol rời Tòa Bạch Ốc hôm 1/6, ông Trump nói với các phóng viên rằng ông “rất mong chờ nội dung của bức thư này, nó sẽ rất thú vị”. Tuy nhiên, ông thừa nhận mình chưa đọc lá thư.

“Tôi cố ý không mở lá thư. Tôi nghĩ sẽ có một bất ngờ lớn”, ông Trump nói và tiết lộ thêm rằng cựu quan chức tình báo Triều Tiên đã đề nghị ông không đọc thư vội.

WSJ dẫn nguồn tin từ một quan chức Nhà Trắng, cho biết trong bức thư gửi đến nhà lãnh đạo Mỹ, ông Kim Jong-un đã bày tỏ mong muốn được gặp Tổng thống Trump mà không phải đưa ra bất cứ nhượng bộ hay đe dọa đáng kể nào.

Nội dung bức thư này được hé lộ cùng với thời điểm Tổng thống Trump tuyên bố cuộc gặp lịch sử giữa ông và ông Kim chắc chắn sẽ diễn ra vào ngày 12/6 như dự kiến.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh rằng hội nghị thượng đỉnh tại Singapore sẽ là khởi đầu cho một mối quan hệ Mỹ-Triều hoàn toàn mới, tuy nhiên ông Trump khẳng định bất cứ thoả thuận nào giữa hai bên đều phải cần một quá trình, sẽ không có bản thoả thuận nào được đưa ra ngay trong lần gặp mặt đầu tiên.

“Nó sẽ là một sự khởi đầu. Tôi không nói và không bao giờ nói kết quả đàm phán sẽ đạt được chỉ trong một cuộc gặp”, ông Trump cho biết./.

 

Song Hy/VTC News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *