(kontumtv.vn) – Ngày 9/2, Hội đồng Trung ương Palestine (PCC) tuyên bố chấm dứt các thỏa thuận do Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) ký với Israel.

Tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp kéo dài 3 ngày của PCC tại thành phố Ramallah, khu Bờ Tây.

Chú thích ảnh
Quang cảnh khu định cư ở Đông Jerusalem (phía trước). Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tuyên bố nêu rõ: “Do Israel đang từ chối thực hiện các thỏa thuận đã ký, PCC quyết định chấm dứt nghĩa vụ của PLO và Chính quyền Palestine đối với tất cả các thỏa thuận đã ký với Israel”. Tuyên bố cho biết thêm rằng việc Israel tịch thu đất của Palestine cũng là một trong những nguyên nhân khiến PCC đưa ra quyết định trên. PCC cáo buộc Israel “đang tìm cách ngăn cản người dân Palestine giành độc lập và chủ quyền trên chính mảnh đất của mình theo các nghị quyết về tính hợp pháp quốc tế”.

Tuyên bố khẳng định: “PCC quyết định đình chỉ công nhận Nhà nước Israel cho đến khi nước này công nhận Nhà nước Palestine độc lập trên cơ sở biên giới năm 1967, với thủ đô là Đông Jerusalem, đồng thời ngừng ngay việc thành lập các khu định cư”. Ngoài ra, quyết định trên cũng bao gồm đình chỉ hợp tác an ninh, từ bỏ các dự án kinh tế hòa bình cũng như các biện pháp củng cố sự tin cậy được Israel đưa ra.

TTXVN/Báo Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *